Thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông hiện đại trên địa bàn huyện Xuân Lộc, trong tháng 11
năm 2020 Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Xuân Lộc đã thực hiện việc cấp Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh và trả kết quả cho 73 trường hợp đăng ký kinh
doanh, trong đó có 57 trường hợp đăng ký mới, 15 trường hợp thay đổi nội dung
đăng ký kinh doanh
và 01 trường hợp cấp lại Giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh. Lũy kế năm 2020: 848 giấy, trong đó cấp mới 643, cấp đổi 183, cấp lại 22, cụ thể:
- Hộ kinh doanh: 71 giấy, trong đó cấp mới 55, cấp đổi
15, cấp lại 01. Lũy kế năm 2020: 836 giấy, trong đó cấp mới 638, cấp đổi 177,
cấp lại 21.
- Hợp tác xã: 02 giấy, trong
đó cấp mới 0, cấp đổi 02, cấp lại 0. Lũy
kế năm 2020: 12 giấy, trong đó cấp mới
05, cấp đổi 06, cấp lại 01 giấy.
Số vốn đăng ký kinh doanh mới trong tháng 11 năm 2020:
22,226 tỷ đồng.
Trong tháng 11 năm 2020, số hộ kinh doanh chấm dứt
hoạt động kinh doanh là 06 hộ; Lũy kế năm 2020: 59 hộ. Lý do chấm dứt hoạt động
kinh doanh chủ yếu là do kinh doanh không hiệu quả.
Việc tiếp nhận, xử lý cũng như trả kết quả
hồ sơ lĩnh vực đăng ký kinh doanh cho các cá nhân, hộ gia đình và Hợp tác xã được
thực hiện theo cơ chế một cửa hiện đại và thông báo kết quả bằng tin nhắn SMS
qua điện thoại cho người dân biết. 100% hồ sơ đăng ký kinh doanh được giải
quyết trước và đúng hạn.
Thực hiện Quyết định
số 3764/QĐ-UBND ngày 02/11/2017 của UBND huyện về việc công bố danh mục thủ tục
hành chính tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn
huyện Xuân Lộc, theo đó Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã trả kết
quả đối với giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh qua dịch vụ bưu chính viễn
thông trong tháng 11/2020 có 04 trường hợp. Lũy kế năm 2020: 38 trường
hợp hộ kinh doanh đăng ký trả kết quả qua bưu điện./.
Phan Trung Hiếu (Phòng Tài chính - Kế
hoạch)